Giày Đá Bóng Cổ Cao Có Tác Dụng Gì? Có Nên mua hay không?

giay da bong co cao 4

Lựa chọn giày đá bóng là một vấn đề khá đau đầu với khá nhiều người chơi bóng. Thêm vào đó, giày đá bóng cổ cao hay cổ thấp và cổ trung lại càng làm phân vân hơn nữa. Vậy giày đá bóng cổ cao thực sự có tác dụng gì?

Giày Đá Bóng Cổ Cao Có Tác Dụng Gì? Có Nên mua hay không?

Giày Đá Bóng Cổ Cao Có Tác Dụng Gì?

Từ ngày ra mắt cho đến hiện tại, các mẫu giày bóng đá cổ cao đã và đang có được chỗ đứng riêng cùng nhiều lần tạo ra những cơn sốt trong giới thể thao. Giày đá bóng cổ cao không chỉ phổ biến ở trên các sân cỏ chuyên nghiệp mà cả ở các sân cỏ nhân tạo. Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của mẫu giày đá banh cổ cao này?

1. Ôm chân và tạo cảm giác tốt hơn

Khi chất liệu vải sợi dệt được đưa vào để thiết kế lần đầu tiên cho các mẫu giày đá bóng. Đó cũng là lúc ta nhận ra rằng cuộc cách mạng trong công nghiệp giày đã bùng nổ.

Về mặt thiết kế, giày đá bóng cổ cao sẽ có thiết kế thon dài hơn ở phần thân. Phần lưỡi gà được thiết kế liền và phần cổ giày được kéo dài từ cổ chân đến mắt cá chân bằng một dạng chất liệu đàn hồi.

Chiếc cổ thun ôm mắt cá là một đặc điểm độc đáo của loại giày bóng đá cổ cao này khi nó như có thể gắn liền cùng bàn chân làm một. Nhìn tổng thể đôi giày đá bóng cao cổ giống như một chiếc tất giúp ôm trọn phần bàn chân cũng như cổ chân của người sử dụng.

Giày Đá Bóng Cổ Cao Có Tác Dụng Gì? Có Nên mua hay không?

Vì vậy, giày bóng đá cổ cao sẽ mang lại một cảm giác ôm chân vô cùng tốt, mọi người thường ví những giày bóng đá cổ cao như đôi vớ có đế.

2. Bảo vệ chân tối đa

Đồng thời, xuất phát từ nhu cầu bảo vệ cổ chân của cầu thủ, giày đá bóng cổ cao đã ra đời giúp bảo vệ phần cổ chân người chơi bóng đá một cách tốt hơn.

Thay vì sử dụng các băng cổ chân, thì cầu thủ chỉ cần sử dụng các đôi giày đá bóng cao cổ. Việc gắn liền phần bọc cổ chân sẽ giúp phần cổ chân được cố định, giảm thiểu chấn thương mắt cá tối đa cho các cầu thủ, nhất là thời điểm hiện tại, các trận cầu trên toàn thế giới đang ngày một diễn ra với tốc độ cao và cùng với những pha va chạm cực kỳ quyết liệt.

3. Cảm giác vô cùng thoải mái khi mang giày

Các đôi giày đá banh cổ cao khi mang vào chân sẽ tạo thành tổng thể đồng nhất, làm cho người sử dụng rất thoải mái. Không xảy ra các hiện tượng tuột gót, trầy gót như đôi giày đá bóng cổ thấp.

Ngoài ra, phần cổ thun cao ôm sát vào cổ chân giúp ngăn cản mọi dị vật bên ngoài sẽ lọt vào giày như cát, sỏi hay đất (ở sân cỏ tự nhiên), hoặc những vụn cao su (ở sân cỏ nhân tạo) tạo cảm giác thoải mái cho cầu thủ nay người sử dụng khi thi đấu.

4. Thiết kế giày đá bóng cổ cao đẹp, thẩm mỹ

Cuối cùng những mẫu giày đá bóng cổ cao là những mẫu giày được trang bị công nghệ hiện đại. Do đó ngoài khả năng mang lại cảm giác chơi bóng tốt, bảo vệ chân tối ưu thì nó còn mang tính thẩm mỹ rất cao.

Giày Đá Bóng Cổ Cao Có Tác Dụng Gì? Có Nên mua hay không?

Với các cầu thủ, giày đá bóng không những chắc chắn mà còn phải đẹp. Thế nên, một đôi giày cao cổ như một đôi tất dài sẽ vô cùng ấn tượng.

Nên mua giày đá bóng cổ cao hay cổ thấp?

Thông thường, những nhà sản xuất giày lớn trên thế giới khi cho ra đời một dòng sản phẩm giày bóng đá thì họ luôn luôn có hai phiên bản là: giày cổ thấp và giày cổ cao.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, mặc dù những đôi giày cổ cao luôn luôn có giá cao hơn những đôi giày cổ thấp, nhưng việc mua giày nào còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Đôi giày cổ cao hay thấp chung quy chỉ một phần hỗ trợ cho việc chơi bóng, còn thi đấu hiệu quả hay không sẽ còn tùy thuộc rất nhiều vào kỹ năng của cầu thủ.

Những đôi giày đá bóng cổ cao sẽ phù hợp với bạn có lối chơi điều phối trận đấu và ưa thích dứt điểm như trung vệ, tiền vệ hay tiền đạo tấn công.

Giày Đá Bóng Cổ Cao Có Tác Dụng Gì? Có Nên mua hay không?

Nhược điểm của những đôi giày cổ cao này là khó khăn trong quá trình mang giày vào hoặc cởi giày ra. Đồng thời phần cổ chân cũng bị bó do đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của các cầu thủ.

Bạn có thích hợp mang giày đá bóng cổ cao hay không?

Các hãng giày vẫn luôn luôn cải tiến và phát huy các dòng giày đá bóng để phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, để có thể biết chắc chắn bạn phù hợp với giày bóng đá cổ cao hay không, bạn có thể đến các cửa hàng bán giày để thử trực tiếp và cảm nhận trước khi quyết định chọn một đôi giày như người bạn đồng hành ra sân bóng.

Trên đây, NamPt Sport hi vọng giúp bạn hiểu rõ hơn giày đá bóng cổ cao có tác dụng gì? Mong rằng chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm các thông tin để lựa chọn được đôi giày đá bóng thật vừa vặn, phù hợp nhất với mình.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí (24/7) 0963494546